Cúng khai trương văn phòng mới có thực sự cần thiết hay không?
Cúng khai trương văn phòng mới là nghi thức mà hầu hết các doanh nghiệp đều tổ chức. Vậy thực tế thì nghi thức này có thực sự cần thiết?
Nếu bạn là một doanh nghiệp thì chắc hẳn đã nghe tới ngày cúng khai trương văn phòng. Mặc dù phổ biến như vậy nhưng không mấy ai hiểu rõ về ý nghĩa sâu xa và phương thức cúng như thế nào cho chính xác. Vì vậy, bài viết sau, Dịch Vụ Đồ Cúng sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất về nghi thức này.
Ý nghĩa của lễ cúng khai trương văn phòng mới
Đây được coi là hình thức mà doanh nghiệp muốn thông báo với các thần linh về việc mở văn phòng mới. Hay nói cách khác là để xin phép các vị thần phù hộ cho công việc được thuận buồm xuôi gió. Vì thế, việc làm lễ cúng khai trương càng không được phép qua loa.
Cúng khai trương văn phòng là nghi thức quan trọng nên không được phép qua loa
Bên cạnh đó, gia chủ chuẩn bị một cách chu đáo trước khi tiến hành làm lễ. Chẳng hạn như chọn ngày, giờ phù hợp, lễ vật dâng lên các vị thần,…. Trong đó, việc chọn ngày giờ khá quan trọng. Bạn có thể tham khảo trên sách hoặc nhờ sự trợ giúp từ các thầy.
Quy trình lễ cúng khai trương văn phòng
Việc đầu tiên cần làm đó là chọn ngày lành tháng tốt sao cho phù hợp tuổi của gia chủ. Đây là khâu hết sức quan trọng vì nó quyết định đến vận may trong kinh doanh sau này. Bạn cần đặc biệt chọn ngày hoàng đạo, sinh khí. Tuyệt đối tránh ngày sát chủ, hắc đạo.
Trong nghi thức cúng khai trương, thành tâm là điều quan trọng nhất. Tiếp theo đó là cần sắm sửa lễ vật để cúng khai trương. Nên đặt lễ vật trên 1 chiếc bàn lớn trước văn phòng. Sau đó chọn giờ tốt nhất để dâng hương và đọc văn khấn. Bài cúng khai trương nên chọn để cầu cho văn phòng làm ăn suôn sẻ, thuận lợi.
Sau khi hết tuần hương thì tiến hành hành bái thần linh và lấy tiền vàng đi hóa vàng. Như vậy là đã hoàn tất buổi lễ cúng khai trương một cách hoàn hảo. Cuối cùng là mời người hợp tuổi để mở hàng, lấy vía cho văn phòng làm ăn phát đạt.
Lễ vật cần chuẩn bị cúng khai trương văn phòng mới
Sau khi đã chọn được ngày giờ và chuẩn bị tốt các công việc dành cho buổi cúng thì việc tiếp theo cần làm đó chính là chuẩn bị các lễ vật dâng cúng. Tùy theo phong tục của các vùng miền mà lễ vật cúng sẽ có những khác biệt chút ít. Tuy nhiên về cơ bản, các lễ vật cúng khai trương cần chuẩn bị đầy đủ các đồ sau:
Cúng khai trương văn phòng cần chuẩn bị những lễ vật gì là tốt nhất?
- Mâm ngũ quả: Với mâm ngũ quả, gia chủ nên lựa chọn loại quả phù hợp, có thể tùy ý chọn theo mùa. Những loại quả này cần chứa nhiều hàm ý cầu mong đến các vị thần phù hộ độ trì. Các loại quả có thể chọn như đu đủ, thanh long. Đây là những loại quả biểu tượng của sự đầy đủ, vận may.
- Lọ hoa: Nên chọn hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa hồng đỏ. Những loại hoa này biểu tượng cho vàng bạc, tiền tài và may mắn.
- Đèn cầy: Tượng trưng cho sự sáng suốt.
- Gạo tẻ, muối trắng, trà khô, rượu trắng, nước lọc: đây là biểu tượng cho sự ấm no, sung túc.
- Xôi, cháo, bánh kẹo, gà trống luộc, bánh bao, trầu cau, nhang thơm, tiền vàng,…
Lưu ý khi làm lễ cúng khai trương văn phòng. Đối với cúng khai trương văn phòng, bạn nên tổ chức cúng ở bên ngoài. Sở dĩ như vậy là bởi vì khi cúng ở ngoài trời sẽ có thể thỉnh được hết các vị Thổ thần cả ở khu vực lân cận của công ty. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, các bạn có thể lựa chọn cúng trong nhà sao cho hợp lý.
Cúng khai trương văn phòng nên được tổ chức ở bên ngoài
Ngoài ra, khi tổ chức lễ cúng khai trương văn phòng mới, bạn nên chuẩn bị, sắm sửa lễ cúng đầy đủ, tươm tất và thành tâm. Vì có thế thì tương lai mới được suôn sẻ, không gặp trở ngại, kinh doanh thuận lợi, phát đạt.
Để chuẩn bị đồ cúng được suôn sẻ thì bạn nên làm một danh sách lễ vật cúng để tránh tình trạng thiếu sót. Đặc biệt là mâm ngũ quả phải thật tươm tất, tươi ngon, không dập nát, hư hỏng.
Ngoài 2 điều quan trọng trên thì bạn cũng cần lưu ý:
- Chuẩn bị các loại nhang có mùi dễ chịu.
- Người chủ trì buổi lễ phải tắm rửa sạch sẽ, ăn mặc gọn gàng, nghiêm túc.
- Cúng bái quan trọng nhất là thành tâm.
- Vị trí mâm cúng phải đặt ở hướng tốt, những nơi trang trọng nhất của văn phòng.
- Thực hiện đúng và đủ các nghi lễ cúng khai trương. Phần đọc văn khấn thành tâm để đạt hiệu quả tốt nhất.
- Nói chung. khi cúng khai trương văn phòng hay bất kỳ một lễ cúng nào thì việc thành tâm vẫn là yếu tố cần ưu tiên số 1. Bởi vì chỉ khi thành tâm cúng bái thì thần linh mới có thể cảm nhận và phù hộ cho công việc làm ăn của bạn được thuận lợi, suôn sẻ.
Cúng khai trương có ý nghĩa rất lớn để đem lại thuận lợi trong việc kinh doanh
Đồng thời, trong quá trình buổi lễ cúng khai trương diễn ra, bạn phải thành tâm khấn vái trong bộ trang phục phù hợp. Cần chuẩn bị một bộ trang phục lịch sự, áo dài tay, quần dài để thể hiện được sự tôn kính với các vị chư thần.
Bên cạnh đó, hãy lựa chọn những trang phục có màu tương ứng với bản mệnh. Nhất là tránh các màu kiêng kị. Đặc biệt là những bộ quần áo có màu sắc quá u ám. Vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến không khí buổi cúng.
Những hoạt động có thể tổ chức trong lễ cúng khai trương
Một buổi lễ cúng khai trương không chỉ dừng lại ở các nghi thức khấn vái. Nó còn có rất nhiều hoạt động khác tùy theo quy mô và kinh tế của người chủ trì. Chẳng hạn như: múa lân, cắt băng rôn, văn nghệ, đánh trống, phát biểu, hoạt động marketing,…Những hoạt động được tổ chức sẽ giúp cho buổi lễ náo nhiệt và thu hút sự hiếu kỳ của người dân quanh khu vực.
Múa Lân Sư Rồng
Đây là phần đặc biệt ưa chuộng trong các buổi khai trương. Hoạt động múa lân sư rồng có ý nghĩa rất lớn. Vì nó đem lại sự may mắn, thịnh vượng. Bạn có thể lựa chọn số lượng lân và hình thức phù hợp với điều kiện của công ty.
Chẳng hạn như:
- Ngũ lân hồng phát: gồm 5 Lân sư rồng với những lời chúc may mắn, ngậm vàng,v…v…
- Múa đôi Lân : leo tường hoặc sào để lấy rải tiền, cầu mây.
- Thần Tài khai trương: ông Địa và Thần Tài.
- Người đánh trống, chập chiêng, xã đồng, lư đồng, gõ mõ,…
- Múa kiếm, phun lửa.
- Múa Rồng với hơn 10 người.
Múa Trống
Một hoạt động cũng làm tăng sự náo nhiệt cho buổi cúng khai trương không kém. Múa trống vừa mang lại sự may mắn lại dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Tùy vào số lượng trống mà hoạt động này sẽ mang ý nghĩa khác nhau:
- 6 trống là biểu tượng của sự tài lộc. Nó biểu thị việc kinh doanh may mắn, mang lại nhiều lộc.
- 9 trống biểu tượng của mong muốn sự vĩnh cửu, trường tồn, việc kinh doanh lâu dài, ăn nên làm ra.
- 10 trống tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng.
- Gõ trống 8 tiếng tượng trưng cho phát tài.
- 9 tiếng là trưởng cửu, dài lâu.
- 13 tiếng biểu tượng của 13 vị tướng mạnh, không ngần ngại mà tiến lên phía trước.
Văn nghệ
Sau những màn múa Lân, đánh trống thì thông thường sẽ đến các tiết mục văn nghệ. Có thể là các bài múa, điệu nhảy sôi động, các bài hát đi vào lòng người,… Những hoạt động này sẽ khiến cho không khí buổi lễ nóng hơn bao giờ hết.
Cắt băng rôn khánh thành
Đây là một nghi thức được coi như không thể thiếu khi khai trương văn phòng, cửa hàng, quán ăn,… Nghi thức này được thực hiện sau khi tuyên bố lý do và nhận lời chúc từ khách tham dự.
Tùy vào số lượng cổ đông mà chiều dài và lượng bông khánh thành sẽ được sử dụng phù hợp. Thông thường sẽ từ 3-5m và có từ 3- 5 bông.
Tặng quà cho khách
Khi chào đón các vị khách mở hàng thì doanh nghiệp thường sẽ tặng những món quà nho nhỏ. Thông thường là các chương trình khuyến mãi khai trương. Không nhất thiết là các sản phẩm của cửa hàng mà có thể là những món quà lưu niệm có khắc, in tên cửa hàng.
Cúng khai trương văn phòng
Dịch vụ làm mâm lễ cúng khai trương uy tín, giá rẻ
Việc chuẩn bị một mâm lễ cúng khai trương đầy đủ, trọn vẹn là một việc khó khăn nhất là với những người chưa từng thực hiện. Hơn nữa, nếu là một doanh nghiệp, chắc hẳn bạn cũng thấu hiểu được phần nào những bận bịu phải trải qua trong mỗi ngày. Trong khi việc chuẩn bị đồ cúng khai trương có rất nhiều khâu quan trọng và cần phải hết sức tỉ mỉ. Chính vì thế, Dịch Vụ Đồ Cúng đã cung cấp dịch vụ nhận làm mâm lễ cúng.
Với kinh nghiệm nhiều năm làm lễ cúng, chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng. Các đồ cúng của chúng tôi được chọn lựa rất kỹ càng, cam kết sạch sẽ và chuẩn phong thủy.
Dịch Vụ Đồ Cúng chuyên nhận làm mâm cúng khai trương trọn gói, giá rẻ
Đến với chúng tôi, bạn sẽ nhận được dịch vụ chuyên nghiệp với ưu điểm:
- Tiết kiệm thời gian, công sức tìm hiểu và sửa soạn mà vẫn có mâm cúng đủ đầy.
- Tiết kiệm tối đa chi phí, hạn chế mua những đồ không hợp phong thủy, gây lãng phí.
- Dịch vụ nhanh chóng, hợp giá tiền.
- Tư vấn tận tình cho khách hàng để có mâm cúng đầy đủ, chuẩn phong tục.
- Giá dịch vụ hợp lý, phù hợp túi tiền.
Ngoài ra, Dịch Vụ Đồ Cúng còn nhận giao hàng tận nơi và hỗ trợ bày trí lễ vật sao cho phù hợp nhất.
Những thông tin trên, chúng tôi đã cung cấp đến bạn những thông tin về nghi thức cúng khai trương văn phòng. Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã nắm được hết làm thế nào để có một buổi cúng khai trương văn phòng mới chuẩn phòng thủy và phong tục để mang đến nhiều may mắn cho công ty. Nếu như còn thắc mắc gì về cách cúng như thế nào cho tốt thì hãy liên hệ với Dịch Vụ Đồ Cúng. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ cho bạn.