Tổ Chức Lễ Khai Trương Đầu Năm Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Báo giá chuẩn bị mâm cúng khai trương đầu năm uy tín chất lượng. Liên Hệ Đồ Cúng Việt Nam ngay.

Tổ Chức Lễ Khai Trương Đầu Năm Cần Chuẩn Bị Những Gì Để Có Khởi Đầu Tốt Đẹp?

Việc tổ chức lễ khai trương vào dịp đầu năm là một trong những công việc vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân, đơn vị và tổ chức. Trong tư tưởng của người Việt lễ khai trương có tầm quan trọng rất lớn vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành bại. Nếu không làm cẩn thận thì khó mà có được sự suôn sẻ trong làm ăn. Nhất là khi được tổ chức vào dịp đầu năm thì lại càng cần chú trọng hơn.

Chọn thời điểm khai trương đầu năm để có được tài lộc và bình an.
Chọn thời điểm khai trương đầu năm để có được tài lộc và bình an.

Dịp đầu năm (bao gồm cả dương lịch và âm lịch) luôn được xem là khởi đầu mới với mỗi người nói riêng và mỗi đơn vị nói chung. Quyết định tổ chức lễ khai trương vào đầu năm vừa là một cơ hội, cũng vừa là một thách thức. Là cơ hội khi bạn tổ chức thành công buổi lễ sẽ nhận được nhiều lợi ích. Còn là thách thức khi bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều công việc và việc nào cũng đòi hỏi sự cẩn thận, chu đáo.

Để tổ chức được buổi lễ khai trương đầu năm theo đúng mong muốn, có được sự khởi đầu tốt đẹp nhất thì bạn phải lưu tâm chú ý nhiều việc khác nhau. Dù là việc nhỏ nhất cũng cần được quan tâm. Và để giúp bạn có được khởi đầu hoàn hảo nhất, tạo tâm lý thoải mái cho cả một năm thì dưới đây sẽ là những điều bạn cần chuẩn bị khi tổ chức lễ khai trương đầu năm.

THAM KHẢO 1 SỐ MÂM CÚNG KHAI TRƯƠNG CHUẨN PHONG TỤC

Lễ khai trương đầu năm đánh dấu bước khởi đầu quan trọng

Tâm lý đầu có xuôi thì đuôi mới lọt của người Việt đã có từ ngàn đời nay. Dù đến bây giờ chúng ta đang ở thời hiện đại thì tâm lý đó vẫn còn tồn tại một cách rõ ràng và có ảnh hưởng rất lớn trong vấn đề về tâm linh. Chính vì lẽ đó mà khi tổ chức lễ khai trương vào dịp đầu năm mọi người đều coi đó là bước khởi đầu vô cùng quan trọng.
Sự quan trọng này có liên quan đến tâm linh khi mọi người đều nghĩ rằng tổ chức thành công lễ khai trương đầu năm sẽ giúp công việc làm ăn đều suôn sẻ, thuận lợi. Đầu năm mà nhận được sự phù trợ của các vị thần linh, tổ tiên ông bà thì không còn gì tuyệt vời bằng. Đặc biệt với những người lần đầu mở quán hàng, công ty, lần đầu tổ chức khai trương thì điều này lại càng đáng quý hơn nữa. Do đó mà việc chuẩn bị mâm cúng cho buổi lễ luôn được dành sự ưu tiên.

Báo giá chuẩn bị mâm cúng khai trương đầu năm uy tín chất lượng. Liên Hệ Đồ Cúng Việt Nam ngay.
Báo giá chuẩn bị mâm cúng khai trương đầu năm uy tín chất lượng. Liên Hệ Đồ Cúng Việt Nam ngay.

Sự quan trọng tiếp theo của lễ khai trương đầu năm đó chính là việc gây ấn tượng với nhiều khách hàng, thể hiện năng lực với các đối thủ cạnh tranh. Trong thời đại kinh tế thị trường có rất nhiều đơn vị, quán hàng cùng kinh doanh một mặt hàng thì việc tổ chức lễ khai trương nổi bật, hoành tráng sẽ thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng hơn. Đây cũng là dịp quan trọng đầu tiên để các quán hàng, đơn vị tiếp cận khách hàng và ghi lại dấu ấn trong lòng mọi người.
Nếu chẳng may vì lý do gì đó mà lễ khai trương đầu năm không được tổ chức thành công sẽ tạo nên rất nhiều phiền phức, khó khăn ở đằng sau. Bởi sự cố xảy ra vào dịp khai trương là điều không ai mong muốn nên đa phần mọi người đều cố gắng, nỗ lực tốt nhất trên mọi công việc, mọi phương diện để có được buổi lễ khai trương thành công.
Các đơn vị, quán hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích khi tổ chức thành công lễ khai trương đầu năm

Chọn gà cúng đẹp ngon chất lượng để cúng khai trương.
Chọn gà cúng đẹp ngon chất lượng để cúng khai trương.

Ngoài những vấn đề có liên quan đến tâm linh thì lễ khai trương đầu năm tổ chức thành công còn là cơ hội mang đến cho chủ nhân của quán hàng, công ty rất nhiều lợi ích. Những lợi ích đó tuy không thể quy đổi ra giá trị bằng tiền, vàng nhưng lại có giá trị rất lớn trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu và tạo tiền đề cho đơn vị đó vững tiến trong chặng đường phát triển tiếp theo.

Thông thường khi chưa khai trương mọi người sẽ chẳng ai biết đến thương hiệu, hình ảnh của quán hàng, đơn vị…Nhưng sau lễ khai trương tưng bừng nhộn nhịp mọi người dù theo cách trực tiếp hay gián tiếp đều biết đến. Theo cách trực tiếp là mọi người đến tận nơi để chứng kiến các hoạt động diễn ra trong buổi lễ khai trương. Còn theo cách gián tiếp là mọi người biết đến thông qua video, hình ảnh đăng tải trên các phương tiện truyền thông.
Với nền khoa học kỹ thuật của thời đại công nghệ số thì hình ảnh, thương hiệu của đơn vị sẽ được gia tăng sau khi tổ chức thành công lễ khai trương. Đây là một trong những hình thức marketing có hiệu quả cao nhất mà lại không tốn kém chi phí. Đồng thời đây cũng là hình thức quảng cáo có sức lan truyền cao nhất.
Trong buổi lễ khai trương đơn vị sẽ nhanh chóng tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và gây dựng thiện cảm với khách. Thông qua điều này mà lượng khách hàng đến với đơn vị sẽ tăng cao một cách tự nhiên. Hình thức bán hàng tích cực này luôn được các đơn vị duy trì trong khoảng thời gian từ 3 – 5 ngày sau lễ khai trương.
Tổ chức lễ khai trương đầu năm hoành tráng giúp đơn vị ghi điểm mạnh mẽ, vượt xa những đối thủ cạnh tranh. Dù cho sau này đơn vị có tổ chức thêm nhiều sự kiện khác để thu hút khách hàng thì hiệu ứng thu được cũng kém hơn so với sự kiện khai trương. Chính vì điều đó mà chủ nhân của các đơn vị, quán hàng đều tập trung nguồn nhân lực, vật lực cho sự kiện đặc biệt này.

Lựa chọn hoa cúng khai trương thu hút thần tài và bình an cho gia chủ.
Lựa chọn hoa cúng khai trương thu hút thần tài và bình an cho gia chủ.

Chia sẻ với bạn cách chuẩn bị, tổ chức lễ khai trương đầu năm để có khởi đầu tốt đẹp
Vì là sự kiện có liên quan đến cả mặt kinh doanh, cạnh tranh trên thương trường cũng như về mặt tâm linh nên việc chuẩn bị lễ khai trương đầu năm cần được lên kế hoạch cực kỳ chi tiết, cẩn thận. Toàn bộ những công việc liên quan đến lễ khai trương cần được ghi chép chi tiết, phân công công việc chu đáo để tránh bị chồng chéo dễ dẫn đến sai lầm khiến buổi lễ không thành công như mong đợi.

Đối với những người chưa có kinh nghiệm trong việc tổ chức lễ khai trương thì cần dành thời gian tìm hiểu trước mọi việc. Có thể tham khảo sự tư vấn, ý kiến từ những người đi trước có kinh nghiệm để đưa ra bản kế hoạch phù hợp nhất và có sự chuẩn bị tốt nhất.
Công việc cần phải thực hiện trong buổi lễ khai trương có rất nhiều nhưng bạn cần phải tập trung vào một số công việc chính sau để có được khởi đầu tốt đẹp:

  • Dự toán kinh phí

Bạn cần đưa ra một dự toán gần chính xác về con số kinh phí dự định sẽ chi ra cho buổi lễ khai trương. Điều này hết sức cần thiết vì nó sẽ giúp cho bạn tránh bị chi tiêu lãng phí vào những công việc không cần thiết. Đặc biệt với những đơn vị, quán hàng có kinh phí eo hẹp thì điều này lại càng cần thiết hơn.
Dựa trên dự toán về kinh phí mà bạn sẽ đưa ra những chọn lựa tiếp theo có liên quan đến các công việc. Bởi công việc nào trong ngày khai trương cũng cần đến kinh phí, nếu không tính toán cẩn thận bạn sẽ rất dễ bị thâm hụt vào vốn. Việc thâm hụt này không phải ngày một ngày hai là có thể hoàn lại được.

  • Chọn ngày và giờ

Vì là sự kiện quan trọng nên chủ nhân của quán hàng, đơn vị cần phải xem xét để chọn ngày và giờ cho thích hợp. Ngày giờ này không những phải phù hợp với tuổi, mệnh của chủ nhân mà còn phải phù hợp với các khách mời cũng như có khả năng thu hút khách hàng tới tham dự.
Thường mọi người sẽ chọn làm lễ khai trương vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều. Còn ngày làm lễ thì tránh những ngày nghỉ hoặc gần những ngày lễ tết vì lúc đó mọi người đều rất bận rộn, không thể đến tham gia đông đủ.
Cách chọn ngày, giờ tốt nhất đó là nhờ thầy phong thủy, thầy cúng xem cho. Có thể trong một tháng có những ngày, giờ tốt khác nhau nên bạn cần đưa ra chọn lựa sao cho thích hợp nhất.

  • Lên danh sách khách mời

Khách mời là yếu tố không thể thiếu trong lễ khai trương, bởi ngoài tạo ra sự đông đúc, náo nhiệt thì khách mời còn là những khách hàng đầu tiên mua hàng, sử dụng dịch vụ của quán. Do đó mà khi lên danh sách khách mời phải chọn lọc cẩn thận, điều này còn liên quan đến việc kiểm soát trong buổi lễ khai trương.

  • Quảng cáo, tuyên truyền

Nếu có nhiều kinh phí bạn có thể đăng tải hình ảnh quảng cáo và tuyên truyền về lễ khai trương trên những kênh khác nhau. Còn khi kinh phí hạn hẹp thì mọi người sẽ sử dụng cách quảng cáo, tuyên truyền đơn giản nhất đó chính là treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích ở những địa điểm gần quán hàng, đơn vị.

  • Chọn và thuê đơn vị tổ chức sự kiện

Dù chỉ diễn ra trong khoảng thời gian vài tiếng ngắn ngủi nhưng nếu muốn lễ khai trương thành công bạn nên thuê đơn vị tổ chức sự kiện đảm nhiệm các công việc. Vì đơn vị tổ chức sự kiện có sẵn kinh nghiệm và các dụng cụ, trang thiết bị cần thiết, thậm chí là cả nguồn nhân lực nên điều này sẽ giúp cho bạn giảm bớt áp lực.
Tất cả mọi công việc liên quan đến lễ khai trương bạn có thể trao đổi trực tiếp với đơn vị tổ chức sự kiện để đưa ra thống nhất. Nhiều năm trở lại đây đa số mọi người đều chọn lựa cách thức này. Tuy nhiên bạn cần xem xét và chọn lựa đơn vị tổ chức sự kiện có uy tín, nổi tiếng.

Chuẩn bị mâm cúng khai trương

Khi mọi việc có liên quan tới lễ khai trương đều được giải quyết bởi đơn vị tổ chức sự kiện thì điều bạn cần quan tâm đó là chuẩn bị mâm cúng lễ chu đáo. Mọi lễ vật trong mâm cúng cần có đầy đủ với hình thức đẹp mắt, chất lượng tốt và bày biện hài hòa. Bởi nhìn vào lễ vật mâm cúng là mọi người sẽ đưa ra đánh giá về lòng thành tâm của chủ nhân.

Mâm cúng khai trương đầu năm gồm những lễ vật gì chuẩn nhất đủ đầy. Liên hệ chúng tôi  ngay Đồ Cúng Việt Nam.
Mâm cúng khai trương đầu năm gồm những lễ vật gì chuẩn nhất đủ đầy. Liên hệ chúng tôi ngay Đồ Cúng Việt Nam.

Tùy theo tập tục mỗi vùng hoặc khả năng về kinh tế mà bạn có thể chọn mua những món lễ vật khác nhau. Nhưng điều quan trọng nhất đó chính là chuẩn bị lễ vật cẩn thận, tỉ mỉ và làm theo đúng các bước trong lễ cúng khai trương theo đúng truyền thống để nhận được sự hoan hỷ chúc phúc, ban lộc từ các vị thần linh.
Mong rằng ĐỒ CÚNG VIỆT NAM qua bài viết này bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc chuẩn bị, tổ chức lễ khai trương đầu năm để có được khởi đầu tốt đẹp. Và chúng tôi hân hạnh phục vụ quý khách các MÂM CÚNG KHAI TRƯƠNG đúng phong tục.

07.7878.3838